Pages

Monday, July 20, 2020

ททท. เปิดตัวคู่มือเส้นทางท่องเที่ยวปลอดโรค 5 ภูมิภาค - ช่อง 7

lohduri.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเริ่มออกเดินทางกันมากขึ้น และเพื่อให้การท่องเที่ยวปลอดภัย ไร้กังวล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จึงได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดทำคู่มือเส้นทางท่องเที่ยวปลอดโรค 5 ภูมิภาค หรือ Safety & Hygienic Roadtrip เป็นแนวทางในการเดินทางท่องเที่ยว ตามแนวคิดท่องเที่ยววิถีชีวิตใหม่ New Normal

โครงการนี้ต่อยอดมาจากโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทย ที่นิยมเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล และเดินทางเป็นหมู่คณะ เช่น กลุ่มสมาชิกในครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน เพื่อท่องเที่ยวไปยังจังหวัดใกล้เคียง

ททท. จึงได้จัดทำคู่มือท่องเที่ยวปลอดโรค 5 ภูมิภาค เพื่อย้ำเตือนแนวทางปฏิบัติตัวระหว่างเดินทางท่องเที่ยว โดยสอดแทรกเนื้อหาการตรวจเช็กความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะ พร้อมนำเสนอตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวปลอดภัย-ปลอดโรค ซึ่งได้จัดโปรแกรมนำเที่ยว โดยยกระดับเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์ เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวหลัก เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพไว้ครบทั้ง 5 ภูมิภาค เช่น ภาคเหนือ เส้นทาง เชียงราย-เชียงใหม่, ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร-อยุธยา-นครปฐม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สกลนคร-นครพนม, ภาคตะวันออก ตราด-จันทบุรี และภาคใต้ ชุมพร-ประจวบคีรีขันธ์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้ร่วมตีธงปล่อยคาราวานรถยนต์ นำร่องเส้นทางท่องเที่ยวปลอดโรค นำโดยผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตร ที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวตามมาตรฐานวิถีชีวิตใหม่ New normal เพื่อเป็นแบบอย่างการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ให้แก่นักท่องเที่ยวได้วางแผนการเดินทางท่องเที่ยวต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"พาหนะ" - Google News
July 21, 2020 at 08:14AM
https://ift.tt/32BmcZi

ททท. เปิดตัวคู่มือเส้นทางท่องเที่ยวปลอดโรค 5 ภูมิภาค - ช่อง 7
"พาหนะ" - Google News
https://ift.tt/2MoEZOd

No comments:

Post a Comment