Pages

Monday, June 29, 2020

GM สร้างรถทหารจากพื้นฐานกระบะ Colorado ให้กองทัพสหรัฐฯ - Top Gear Thailand

lohduri.blogspot.com

GM เพิ่งเซ็นสัญญากับกองทัพสหรัฐอเมริกาเพื่อรับหน้าที่ผลิตยานพาหนะสำหรับทหารราบ ด้วยการใช้รถกระบะ Chevrolet Colorado เป็นพื้นฐานในการสร้าง

GM เพิ่งได้เงินจากค่าเซ็นสัญญาจำนวน 214 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6,600 ล้านบาท) จากทางกองทัพสหรัฐอเมริกา เพื่อจัดสร้างยานพาหนะสำหรับทหารราบเป็นจำนวนถึง 2,065 คัน

สิ่งที่กองทัพอเมริกาต้องการคือยานพาหนะสำหรับทหารราบ Infantry Squad Vehicle (ISV) ที่ลุยได้ทุกสภาพทาง สามารถให้ทหารจำนวน 9 นายโดยสารได้ พร้อมขนาดและน้ำหนักเบาพอจะเคลื่อนย้ายแบบติดสลิงด้วยเฮลิคอปเตอร์ UH-60 Blackhawk และนำใส่ในเฮลิคอปเตอร์ CH-47 Chinook เมื่อต้องเดินทางไกลไปยังสถานที่ต่างๆ

ซึ่งทางจีเอ็มได้ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างรถยนต์ที่เหมาะกับความต้องการของกองทัพ ด้วยการนำรถกระบะในเครืออย่าง Chevrolet Colorado มาใช้เป็นพื้นฐานในการสร้างสรรค์รถสำหรับกิจการทางทหาร

นอกจากนี้ จุดเด่นของยานพาหนะคันใหม่คือการใช้อะไหล่กว่า 90% อาทิ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 188 แรงม้า (PS) เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รวมถึงช่วงล่าง ร่วมกับรถยนต์ที่ขายให้แก่บุคคลทั่วไป ส่งผลถึงการซ่อมบำรุงต่างๆ สามารถทำได้ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่าย

Let's block ads! (Why?)



"พาหนะ" - Google News
June 30, 2020 at 02:23AM
https://ift.tt/3g8VzOU

GM สร้างรถทหารจากพื้นฐานกระบะ Colorado ให้กองทัพสหรัฐฯ - Top Gear Thailand
"พาหนะ" - Google News
https://ift.tt/2MoEZOd

No comments:

Post a Comment