Pages

Saturday, August 22, 2020

โจรใจบาปขโมยพระพุทธรูป 6 องค์รวด ตร.เร่งเช็กวงจรปิดล่า - ช่อง 7

lohduri.blogspot.com
วันนี้ (22 ส.ค. 63) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี พร้อมชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบบริเวณ ห้องโถงใต้อาคารศาลาการเปรียญ วัดหนองยาวใต้ หมู่ 2 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี หลังมีชาวบ้าน กรรมการวัด และเจ้าอาวาส (พระอธิการศิรพงษ์ ปร กฺ กโม ) แจ้งว่าถูกกลุ่มคนร้ายขโมยพระหมู่บูชาทองเหลืองไป 6 องค์

ขณะเดียวกันคาดว่าผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน แต่ไม่ทราบยานพาหนะ โดยอาศัยช่วงกลางคืนหลังวันพระ ที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา งัดประตูอลูมิเนียมหน้าศาลาการเปรียญ แต่ไม่สำเร็จ จึงปีนเข้าทางหน้าต่าง ด้านข้างศาลาการเปรียญ ซึ่งไม่ได้ล็อกจากด้านใน )เข้าไปขโมย พระพุทธรูปโต๊ะหมู่บูชา ซึ่งเป็น ทองเหลือง ประดิษฐานอยู่หน้าพระประธาน 

จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มคนร้ายได้ขโมยพระพุทธชินราชทองเหลือง หน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 1องค์ พระปรางค์ลักษณะยืนเปิดโลก จำนวน 2 องค์ พระปรางค์มารวิชัย หน้าตัก 5 นิ้วและ 9 นิ้ว จำนวน 3 องค์  รวมทั้งหมด 6 องค์ หลบหนีลอยนวล

พระอธิการศิรพงษ์ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่เดินสำรวจความเรียบร้อยในวัดสังเกตเห็นประตูกระจกอลูมิเนียมด้านหน้าศาลาการเปรียญ มีร่องรอยถูกงัด จึงเดินสำรวจหน้าต่างด้านข้าง พบว่ามีหน้าต่างบางบานไม่ได้ล็อก จึงรู้สึกเอะใจ จากนั้นจึงไขกุญแจเข้าไปตรวจสอบภายในห้องโถงใต้ศาลาการเปรียญ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูป  ก่อนพบว่ามีพระหมู่บูชาซึ่งเป็นทองเหลืองหายไป จึงรีบให้ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งเก็บหลักฐาน เพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมาย 

เบื้องต้นตำรวจเข้าสำรวจบริเวณประตูและหน้าต่างที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออก พร้อมทั้ง ตรวจสอบบริเวณโต๊ะหมู่บูชาเพื่อเก็บหลักฐาน จากนั้นจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนีพร้อมยานพาหนะ นอกจากนี้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อติดตามตัวโจรใจบาปมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางวัดจะวางแนวทางการป้องกัน ไม่ให้คนร้ายเข้ามาขโมยพระพุทธรูปได้อีก ด้วยการติดตั้งวงจรปิดโดยรอบวัดเพิ่มอีก 12 ตัว เนื่องจากบริเวณจุดที่คนร้ายเข้าไปขโมยพระ มีกล้องวงจรปิด แต่ใช้การไม่ได้ อีกทั้งจะจัดเวรยามให้พระลูกวัดมาคอยเฝ้า และช่วงกลางคืนจะปิดประตูใหญ่หน้าวัด ไม่ให้ใครเข้า-ออกได้ และจะเปิดประตูใหญ่ตามปกติในช่วงเช้า เพื่อให้ญาติโยมเข้ามาทำบุญภายในวัด

ด้านนายกังวาน สวัสดี อายุ 36 ปี ได้ให้เบาะแสกับตำรวจว่า มีกลุ่มคนงานที่ทางวัดจ้างเข้ามาซ่อมแซมห้องสุขา  เห็นชายต้องสงสัยเดินเข้ามาด้อมๆมองๆบริเวณศาลาการเปรียญในช่วงค่ำ หลังจากที่ทางวัดใส่กุญแจล็อกปิดศาลาการเปรียญไว้แล้ว

Let's block ads! (Why?)



"พาหนะ" - Google News
August 22, 2020 at 06:49PM
https://ift.tt/34r5xbI

โจรใจบาปขโมยพระพุทธรูป 6 องค์รวด ตร.เร่งเช็กวงจรปิดล่า - ช่อง 7
"พาหนะ" - Google News
https://ift.tt/2MoEZOd

No comments:

Post a Comment