Pages

Wednesday, August 26, 2020

ตั้งจุดตรวจ233จุดทั่วกรุง จับปรับขับขี่รถบนทางเท้า - เดลีนีวส์

lohduri.blogspot.com

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. กล่าวว่า กทม.ได้ตระหนักถึงความสะดวกและปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ทางเท้า รวมถึงผู้ใช้ยวดยานพาหนะ จึงได้จัดทำโครงการกวดขัน จับ - ปรับ ผู้ฝ่าฝืนขับขี่ หรือจอดรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจทุกสำนักงานเขต ตั้งจุดตรวจจับ - ปรับ ผู้ฝ่าฝืน จำนวน 233 จุด เมื่อพบผู้ฝ่าฝืนให้เปรียบเทียบปรับในทันที หากผู้กระทำผิดไม่ยอมรับผิดหรือไม่ยอมชำระค่าปรับ เจ้าหน้าที่เทศกิจจะส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ เพื่อพิจารณาดำเนินคดี

ขณะเดียวกันได้เพิ่มมาตรการป้องปรามไม่ให้มีผู้ฝ่าฝืนสร้างความเดือดร้อนและก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชน โดยได้กำหนดอัตราค่าปรับขั้นต่ำ 2,000 บาท แต่หากมีผู้ทำผิดซ้ำๆหรือจงใจ ไม่เข็ดหลาบ หรือต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจเปรียบเทียบปรับ สามารถปรับในอัตราโทษขั้นสูงถึง 5,000 บาท สำหรับสถิติการจับกุมผู้ฝ่าฝืนตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.61 ถึงปัจจุบันมีการจับกุม 34,810 ราย ปรับเป็นเงิน 36,164,709 บาท ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิดผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ https://ift.tt/3huno5r Line @: ebn 6703 w  Facebook ของสำนักเทศกิจ หรือแจ้งโดยตรงต่อเจ้าหน้าที่เทศกิจกทม. ซึ่งที่ผ่านมามีผู้แจ้งเบาะแสได้รับเงินส่วนแบ่งค่าปรับไปแล้ว 2,827 ราย เป็นเงิน 735,000 บาท

นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวว่า สำนักการจราจรและขนส่ง ได้นำกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) มาทดสอบจับภาพผู้ฝ่าฝืนขับขี่ยานพาหนะบนทางเท้า เพื่อป้องปราม ลดการกระทำผิดบนทางเท้า โดยได้ทดสอบระบบกล้อง CCTV จำนวน  3 จุด บริเวณถนนพระราม 6 และบริเวณถนนลาดพร้าว ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชนที่สัญจรบนทางเท้า จึงได้มีแผนขอจัดสรรงบประมาณ เพื่อติดตั้งกล้อง CCTV สำหรับตรวจจับและป้องปราบผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืนกฎหมายบนทางเท้า จำนวน 270 จุด ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขอจัดสรรงบประมาณ เมื่อได้รับจัดสรรงบประมาณแล้ว จะเร่งรัดดำเนินการติดตั้งต่อไป.


 

Let's block ads! (Why?)



"พาหนะ" - Google News
August 26, 2020 at 05:00PM
https://ift.tt/2QsAkg1

ตั้งจุดตรวจ233จุดทั่วกรุง จับปรับขับขี่รถบนทางเท้า - เดลีนีวส์
"พาหนะ" - Google News
https://ift.tt/2MoEZOd

No comments:

Post a Comment