Pages

Thursday, June 18, 2020

รัฐบาลสหรัฐฯ มอบยานพาหนะ-อุปกรณ์สนับสนุนบช.ปส.ต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติด - สยามรัฐ

lohduri.blogspot.com

วันที่ 18 มิ.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) เอกอัครราชทูตไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา และสำนักงานกิจการยาเสพติดและการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศ เข้าพบ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.เพื่อมอบยานพาหนะ อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ให้แก่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด
พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่าสืบเนื่องจากสถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบัน นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น มีการดำเนินการในรูปแบบอาชญากรรมข้ามชาติ และผู้กระทำความผิดมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการลักลอบค้ายาเสพติด ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากต่างประเทศ ซึ่งการมอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.ปส.
โดยประเทศสหรัฐอเมริกา และ บช.ปส. ได้มีการดำเนินความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระหว่างกัน มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดรายสำคัญ

ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของประเทศไทย

Let's block ads! (Why?)



"พาหนะ" - Google News
June 18, 2020 at 01:23PM
https://ift.tt/2UU0MC4

รัฐบาลสหรัฐฯ มอบยานพาหนะ-อุปกรณ์สนับสนุนบช.ปส.ต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติด - สยามรัฐ
"พาหนะ" - Google News
https://ift.tt/2MoEZOd

No comments:

Post a Comment