Pages

Tuesday, June 16, 2020

ดีเอสไอลุยเมืองสุรินทร์กวาดล้างแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด - ช่อง 7

lohduri.blogspot.com
ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมกับนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และพล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ระดมกวาดล้างแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบคุกคามต่อชีวิตและทรัพย์สินประชาชนใน จ.สุรินทร์ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 19 คน มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน หรือร้อยละกว่า 300 บาทต่อปี ทั้งที่กฎหมายห้ามเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าร้อยละ 15 ต่อปี พร้อมตรวจยึดรถยนต์ของกลาง 10 คัน เงินสด 590,530  บาท โทรศัพท์มือถือกว่า 20 เครื่อง และเอกสารหลักฐานการกู้ยืมเงินหลายรายการ

เบื้องต้นตั้งข้อกล่าวหา ให้กู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบกิจการให้สินเชื่อทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดี แบ่งตามพื้นที่ดังนี้ อ.สังขะ จับกุมผู้ต้องหา 17 คน ตรวจยึดรถยนต์ 9 คัน เงินสด 433,670 บาท ,อ.ท่าตูม จับกุมผู้ต้องหา 1 คน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 1 คัน เงินสด 62,280 บาท อ.สนม จับกุมผู้ต้องหา 1 คน ตรวจยึดรถกระบะ 1 คัน เงินสดของกลาง 94,580 บาท
 
สำหรับคดีดังกล่าวข้อมูลในชั้นสืบสวนพบว่า นายทุนเงินกู้จากต่างถิ่นเข้ามาตระเวนปล่อยเงินกู้และเก็บเงินกู้ในพื้นที่ภาคอีสานโดยบันทึกข้อมูลการกู้ยืมเงินไว้ในโทรศัพท์มือถือ และได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากแก๊งหมวกกันน็อกมาใช้รถเก๋งและรถกระบะเป็นยานพาหนะ บางคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากการตรวจสอบประวัติผู้ถูกจับกุมและยานพาหนะที่ใช้โดยส่วนใหญ่จะมาจากพื้นที่ภาคกลาง เช่น กรุงเทพฯ อุทัยธานี ปทุมธานี ระยอง และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง เช่น นครราชสีมา สกลนคร มหาสารคาม ซึ่งดีเอสไอจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อทำการสืบสวนขยายผลกับกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"พาหนะ" - Google News
June 17, 2020 at 10:18AM
https://ift.tt/37ARsIl

ดีเอสไอลุยเมืองสุรินทร์กวาดล้างแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด - ช่อง 7
"พาหนะ" - Google News
https://ift.tt/2MoEZOd

No comments:

Post a Comment